Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) giai đoạn năm 2021 –  2030 cập nhật mới nhất bao các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông, giáo dục, dự án khu dân cư đô thị  …

Vị trí địa lý thành phố :

  • Phía đông giáp thị xã Tân Uyên
  • Phía tây giáp huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam giáp thành phố Thuận An
  • Phía bắc giáp thị xã Bến Cát.

Xem thêm : Bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Thủ Dầu Một mới nhất

Thành phố có diện tích 118,67 km² với 14 phường trực thuộc, gồm: Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Định Hòa, Hiệp An, Hiệp Thành, Hòa Phú, Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Tân, Phú Thọ, Tân An, Tương Bình Hiệp.

Thành phố Thủ Dầu Một hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương và một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Về địa lý và giao thông, Thủ Dầu Một cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía bắc, có vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu với các huyện, thị trong tỉnh và cả nước qua quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Thành phố hiện có 07 khu công nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2019 gần 36.000 tỷ đồng, các khu công nghiệp này tập trung chủ yếu ở phía Bắc của thành phố và nằm trong Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương gồm: VSIP II, Sóng Thần 3, Phú Tân, Kim Huy, Đại Đăng, Đồng An 2, Mapletree Bình Dương.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Thủ Dầu Một 2030

 

4.9/5 - (153 bình chọn)